Wednesday, October 3, 2012

Hội Tết Trung Thu San Francisco ngày 22-9-2012



Published on Oct 2, 2012 by
5 phút 30 giây:

Hội Tết trung Thu tại San Francisco do TT Văn Hoá Âu Cơ tổ chức

Trung tâm Văn Hoá Âu Cơ phối hợp với các cộng đồng Đông Nam Á tại thành phố San Francisco như Lào, Cam-bốt, Thái, Miến Điện để kết hợp tổ chức ngày Tết Trung Thu của người Việt với lễ hội mừng mùa thu hoạch của các nước vùng Đông Nam Á.

Hội chợ đã được tổ chức vào cửa tự do hôm 29 tháng 9 năm 2012, từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều, tại khu Tenderloin, thành phố San Francisco.

Trong hội trường gồm các gian hàng triển lãm hình ảnh, y phục cổ truyền, nhạc khí, món ăn đặc sản v.v.. của các nước nói trên.

Trẻ em được phát miễn phí bong bóng, lồng đèn, bánh Trung thu. Ngoài ra các em được hướng dẫn làm diều, sếp lồng đèn. Thức ăn, bánh trái nước uống cũng được chiêu đãi miễn phí cho mọi người. Đặc biệt năm nay có phần giới thiệu cách làm món gỏi đu đủ của 4 sắc tộc: Miên, Lào, Thái, và Việt Nam, sau đó mọi người được mời thưởng thức. Cuối cùng món gỏi đu đủ của Việt Nam được hầu hết mọi người khen là ngon nhất.

Chương trình văn nghệ rất đa dạng qua nhiều tiết mục trình diễn của 5 nước Đông Nam Á như: hợp tấu nhạc cụ cổ truyền, y phục dân tộc, múa, ca nhạc, biểu diễn võ thuật, thời trang v.v...

Điểm mới năm nay có chương trình biểu diễn Võ Thuật wushu do SF Wushu Team biểu diễn, chạy bộ thể thao do nhóm Tenderloin Track and Field club - Macando và sự tham gia của các nhóm Hip Hop địa phương. Nổi bật là chương trình cải lương từ San Jose đến trình diễn được khán giả thích thú ngợi khen.

Hội chợ Tết Trung Thu đã tổ chức thành công tốt đẹp và đã kết thúc vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày. Mỹ Lợi tường thuật từ San Francisco.

No comments:

Post a Comment