Thursday, August 11, 2011

Khu vực màn đỏ Amsterdam



Nói đến Amsterdam, người ta nghĩ ngay đến khu vực màn đỏ, nằm trong những mục nóng bỏng về thời sự, không phải vì lý do kinh tế hay thương mại, mà về vấn đề cho phép xử dụng những loại ma túy nhẹ, vì thế, những dân bụi đời, có cuộc sống buông thả ùa về đây.

Bờ của những con kinh đào là trung tâm của thành phố. Mỗi con đường xe chạy, đều có những con kinh nhỏ song song, nhìn từ xa rất thơ mộng.

Thành phố Amsterdam của những năm 1960 và 1970, đã là khu ánh sáng màu đỏ, khu nổi tiếng «ăn chơi» này trải dài từ đường Warmoes tới đường Oudezijds Achterburwal, và tất cả những con đường đều thẳng góc với nhau. Điều này hợp pháp tại Hòa Lan từ năm 1815.

Nơi đây, là xứ sở của những chiếc "áo mưa" tùy theo sở thích, có đủ loại, đủ cở, đủ màu, và đủ... vị. Vào đây, bạn có thể tìm hiểu các tin tức, sách vở và có ngay cả một viện bảo tàng với chủ đề "áo mưa". Rồi đến viện bảo tàng Érotique (dịch một cách nhẹ nhàng là "luyến ái") số 54, đường Oudezids Achterburgwal, đây là viện bảo tàng về lịch sử nghệ thuật khắp nơi về chuyện «gợi cảm». Viện bảo tàng này, là hiện thân của khu ánh sáng màu đỏ. Đây là khu vực "rửa mắt" nhìn mà không biết chán, với năm tầng lầu, trong đó chứa tất cả những collections về nghệ thuật, liên quan đến sex gom nhặt từ khắp nơi trên thế giới.

Kế tiếp là Viện bảo tàng về sex, thuộc loại «mạnh» ở số 18, đường Damrak, bạn sẽ khám phá nơi đây, có thật nhiều collections với chủ đề nghệ thuật về «dục tính» qua các thời đại trong lịch sử, và ngay cả đến những cuộc triển lãm, và biểu diễn cũng được ghi nhận lại qua những hình ảnh, sách vở, báo chí, đồ vật, những bản thảo viết tay, hình điêu khắc, các pho tượng và những âm thanh Aaaa Oooo cũng được thâu lại qua chủ đề này...

Bich Xuân

Source bichparis's Channel

No comments:

Post a Comment